Uống BCAA khi nào là hiệu quả nhất?

The Beast
Th 4 07/12/2022

BCAA là thực phẩm bổ sung được khuyến khích dùng thay nước trong ngày, giành cho người tập Gym, hoạt động thể thao cường độ cao. Vậy thời điểm tốt nhất để uống BCAA là khi nào?

NÊN UỐNG BCAA THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NGÀY?

BCAA (Branched-Chain Amino Acid) là chuỗi 3 axit amin quan trọng nhất để xây tế bào cơ mới gồm: leucine, iso-leucine và valine mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, bắt buộc phải bổ sung từ bên ngoài như thịt, cá, trứng, và các sản phẩm bổ sung như Whey, BCAA chuyên biệt.

Cụ thể, khi 1g protein được cơ thể chuyển hoá thành 18 loại axit amin, trong đó có 9 loại không thiết yếu (không ăn cơ thể vẫn tự tổng hợp được) và 9 loại thiết yếu (cơ thể không tự tổng hợp được, bắt buộc phải nạp từ bên ngoài). Trong 9 loại thiết yếu đó, có 3 axit amin cực kỳ thiết yếu và quan trọng đối với việc tái tạo tế bào cơ mới gọi là BCAA.

Uống ngay trong tập

Đây là thời điểm dùng BCAA hiệu quả nhất mà The Beast khuyến khích nên ưu tiên, Vì BCAA được hấp thu nhanh, trực tiếp & không phải tiêu hoá ở dạ dày nên là đây giải pháp tuyệt vời để bổ sung nguyên liệu cho cơ bắp ngay trong buổi tập. Giúp tái tạo mô cơ, phục hồi hiệu quả, giảm đau nhức.

Đồng thời, dùng BCAA giúp bổ sung chất điện giải kịp thời, phục hồi năng lượng cho cơ thể, giảm uể oải mệt mỏi, nhờ đó kéo dài buổi tập hơn, tập sung hơn.

Uống sau khi tập

Trong quá trình tập luyện cơ bắp bị tổn thương, lúc này chúng ta cần bổ sung BCAA nguồn nguyên liệu không thể thiếu cho quá trình xây dựng cơ mới to hơn khoẻ hơn. Việc tái tạo cơ nhanh chừng nào thì giảm đau nhức cơ bắp chừng đó, tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, học tập và công việc.

Chi phí rẻ nhưng hiệu quả mang lại lớn, nhiều bạn cứ thắc mắc tại sao sau tập cơ bắp đau nhức không thể chịu nổi, ảnh hưởng đến cuộc sống, hiệu quả công việc, học tập. Vì cơ bắp không đủ nguồn nguyên liệu để tái tạo và chữa lành tổn thương cơ. Nên việc bổ sung BCAA và protein sau tập là cần thiết.

Uống thay nước trong ngày

Không gì tuyệt vời hơn, khi có một bình nước trái cây, thêm chút đá lạnh tê đầu lưỡi, thanh mát dịu ngọt uống mỗi khi thức dậy, ngay khi làm việc mệt nhọc, hay lúc đi học. Mà vừa có trách nhiệm nuôi dưỡng, bổ sung dưỡng chất liên tục cho cơ bắp.

Hãy sắm ngay một bình lắc giữ nhiệt, 1 muỗng BCAA, thêm chút đá lạnh, mang theo mỗi ngày, chuẩn bị cho ngày mới giàu năng lượng, không sợ mất cơ, không sợ thiếu dinh dưỡng nhé.

Nội dung bài viết