Tắm nắng không giúp tổng hợp đủ Vitamin D3

The Beast
Th 4 07/12/2022

Vitamin D3 liều cao (5000 iu/ ngày) có lợi ích rất lớn đối với người tập Gym, vì đây là tiền chất tham gia vào hàng triệu phản ứng sinh hoá của cơ thể, giúp sản sinh testosterone ở Nam giới, hóc môn quan trọng giúp cơ bắp phát triển, đồng thời Vitamin D3 còn giúp bạn duy trì một hệ xương chắc khoẻ.

Để đạt 5000 iu/ngày chúng ta bắt buộc phải bổ sung từ Vitamin D3, vì trong tự nhiên chỉ duy nhất việc tắm nắng mới giúp cơ thể tổng hợp được Vitmamin D3 nhưng rất thấp, thậm chí có hại, gây ung thư da nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu.

Tắm nắng không giúp tổng hợp đủ lượng Vitamin D3

Tia UV (tia cực tím) trong ánh nắng mặt trời được chia làm ba loại là tia UVA, tia UVB và tia UVC.

- Tia UVC là tia cực tím độc hại nhất cho sức khỏe con người. Nhưng tia UVC lại không chiếu xuống mặt đất do tầng ozone giữ lại.

- Tia UVA là loại tia nhiều nhất trong ánh nắng chiếu xuống bề mặt Trái Đất (chiếm tới 95%), tồn tại trong suốt cả ngày thậm chí ngày nhiều mây không nắng. Tia UVA hoàn toàn không có khả năng tổng hợp vitamin D3.

- Tia UVB là tia duy nhất có khả năng kích thích sản sinh Vitamin D3. Thời gian tia UVB nhiều nhất trong ngày là từ 9h sáng đến 4 giờ chiều. Tuy nhiên, lúc này ánh nắng gay gắt nhất, gây hại sức khoẻ con người, gây ung thư da.

Vì vậy, việc tắm nắng trước 9h sáng và sau 4h chiều là vô nghĩa, vì trong thời gian này chủ yếu là tia UVA, rất ít tia UVB, nên lượng vitamin D3 cơ thể tổng hợp được là rất ít.

Các tốt nhất để bổ sung lượng Vitamin D3 liều cao 5000 iu/ ngày cho người tập Gym là dùng thực phẩm bổ sung Vitamin D3.

Nội dung bài viết