Nên uống Whey Protein khi nào là tốt nhất?

The Beast
Th 4 07/12/2022

Tiền đầu tư cho Whey Protein là không hề nhỏ, nên sử dụng Whey Protein sao cho hiệu quả nhất là điều mà bạn nên quan tâm, dùng ít dùng nhiều không quan trọng bằng dùng đúng và dùng đủ nhé.

Thời điểm tốt nhất uống Whey Protein?

Thời điểm vàng <30 phút ngay sau tập là hiệu quả nhất

Bởi ngay sau tập là lúc cơ bắp bị tổn thương nhất, nên cần ngay nguồn nguyên liệu là các axit amin để tái tạo và xây dựng các tế bào cơ mới ngay tức thì, bạn nên ưu tiên sử dụng Whey Protein lúc này.

Đó là lý do tại sao nên dùng Whey Protein hơn là các loại thực phẩm đạm thông thường, Whey Protein có ưu điểm là hấp thụ cực nhanh, giúp vận chuyển nhanh các axit amin tới cho cơ bắp.

Nếu bạn có điều kiện thì nên chọn các loại Whey Protein Hydrolyzed dùng cho sau tập là tốt nhất, bởi quá trình hấp thụ và chuyển hoá sẽ nhanh hơn nữa, để tận dụng tối ưu thời điểm vàng sau tập nhé.

Sáng sớm ngay khi vừa ngủ dậy

Đây là thời điểm quan trọng thứ 2, bạn cần bổ sung ngay Whey Protein cho cơ bắp, vì trải qua 6-8 tiếng ngủ ban đêm, cơ thể đã tiêu hao hoàn toàn nguồn năng lượng dự trữ. Nên cơ bắp rất “khát” Protein.

Thay vì đợi thức ăn tự nhiên chuyển hoá axit amin cho cơ bắp, bạn hãy uống Whey protein ngay khi thức dậy để đảm bảo cơ bắp luôn được bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhất.

Trước khi tập 30 – 60 phút

The Beast cho rằng thời điểm này không ưu tiên bằng 2 thời điểm trên, nhưng cũng không phải là ý tồi nếu bạn muốn cơ bắp phát triển nhanh chóng hơn.

Bổ sung Whey Protein trước tập, giúp cơ thể có đủ năng lượng, dự trữ sẵn nguồn axit amin, giúp quá trình phục hồi và tái tạo tế bào cơ mới luôn sẵn sàng.

Nội dung bài viết