Nguồn gốc Whey Protein?

The Beast
Th 3 06/12/2022

Sự thật về nguồn gốc Whey Protein và tác dụng chính của Whey Protein đối với sự phát triển của Cơ bắp? Cách thức cơ bắp phát triển?

Nguồn gốc của Whey Protein?

Whey Protein có nguồn gốc từ sữa bò, thông qua quá trình chiết tách khoa học như vi lọc, siêu lọc… chỉ giữ lại rất ít lượng protein, sau khi loại bỏ carb, fat. Và trong lượng protein ít ỏi đó, Whey protein chỉ chiếm 20%, còn lại là 80% Casein protein.

Ví dụ đơn giản: trong 1 lít sữa bò tươi (4 - 5 bịch sữa tươi), có 30g protein, trong đó Whey protein chỉ có 6g, còn lại 24g là Casein protein. Vì vậy để sản xuất 1 muỗng Whey protein (24g) thì cần trung bình tới 4 lít sữa bò tươi.

Qua ví dụ trên đủ để các bạn thấy Whey protein có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và thông qua nhiều quá trình chiết tách khoa học phức tạp để sản xuất ra thành phẩm. Nên The Beast có thể khẳng định chắc chắn 100% rằng, nguồn Protein từ Whey là tốt nhất và chất lượng nhất đối với con người.

Tác dụng chính của Whey Protein đối với cơ bắp?

Trước khi đầu tư tiền cho các sản phẩm Whey Protein thì ít nhất bạn cũng phải biết 4 tác dụng chính sau đây của Whey Protein đối với cơ bắp

1. Cung cấp nguồn nguyên liệu xây tế bào cơ mới

Whey là một nguồn bổ sung protein hoàn chỉnh, nó cung cấp cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tổng hợp được mà phải nạp từ thực phẩm bên ngoài. Tuy nhiên, The Beast khẳng định rằng việc nạp đủ protein chỉ qua ăn uống thông thường là không đủ, do khẩu phần ăn người Việt mình ít đạm. Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ protein của người tập Gym cao hơn người bình thường. Nên việc bổ sung protein từ Whey là cần thiết.

2. Phục hồi và phát triển cơ bắp mới to hơn khoẻ hơn

Có 2 quá trình xảy ra với cơ bắp khi tập Gym, đó là dị hóa (cơ bị tổn thương khi tập luyện), và đồng hóa (cơ phục hồi nhờ các axit amin thiết yếu). Whey Protein sẽ cung cấp tất cả các axit amin cần thiết cho quá trình đồng hóa.

Sau khi tập, cơ gần như lập tức chuyển từ trạng thái dị hóa sang đồng hóa, do đó bạn cần nạp protein một cách nhanh nhất có thể. Nếu như đạm trong thức ăn tự nhiên phải mất một thời gian nhất định để hấp thụ thì đạm Whey lại hấp thụ nhanh chóng và trực tiếp, giúp phục hồi và phát triển cơ tối ưu.

Ví dụ: sau tập bổ sung protein từ thịt cá thì cơ thể phải mất 3 4 tiếng tiêu hoá, chuyển hoá, mới có axit amin. Còn Whey protein chỉ cần 15 - 30 phút là có đủ axit amin cần thiết cho quá trình đồng hoá cơ bắp.

3. Tăng sức mạnh, cải thiện sức bền

Bổ sung Whey Protein giúp tạo điều kiện để sửa chữa chắp vá, phục hồi cơ bắp tối ưu, từ đó giúp tăng kích thước cơ bắp, tăng sức mạnh và cải thiện sức bền trong mỗi buổi tập, lâu hơn hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người sử dụng Whey protein sẽ có buổi tập chất lượng, kéo dài và hiệu suất cao hơn hẳn người không sử dụng.

4. Hỗ trợ giảm mỡ

Một bí mật quan trọng của Whey Protein ít người biết, đó là Whey Protein giúp bạn giảm mỡ thừa hiệu quả. Vì Whey protein cực kỳ tinh khiết ít calories, giúp người tập Gym bổ sung protein mà không phải tiêu thụ quá nhiều calories.

Ví dụ đơn giản: uống 1 muỗng Whey protein giúp bổ sung 24g protein chỉ chứa 100kcal, nhưng để có 24g protein từ thịt bạn phải tiêu thụ 130g thịt chứa khoảng 250kcal vì trong thịt còn chứa cả mỡ (fat) xen kẽ, mà 1g fat giải phóng tới 9kcal.

Nội dung bài viết